นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

Jawaharlal Nehru University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอันดับสูงสุดในอินเดีย โดยอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกในด้านการศึกษาด้านการพัฒนา ตามการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS ส่วนนี้เป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับเจ้าหน้าที่การเงินองค์กรและผู้จัดการสินเชื่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการชำระเงินและทวงถามหนี้ที่ใช้ในประเทศ สรพล ตุลยะเสถียร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เน้นย้ำว่า นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิในเดือนมีนาคม หลังจากซื้อหุ้น 82 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ สาเหตุหลักมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้นักลงทุนต้องเลื่อนการลงทุนในหุ้นไทยออกไป” สรพล กล่าว

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันตรวจสอบบัญชีสูงสุดในการส่งเสริมความรับผิดชอบ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และธรรมาภิบาล” ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับภาคี กับสภาตรวจสอบสูงสุดในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ราชอาณาจักรโมร็อกโกจัดขึ้น โดยเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคม พ.ศ.

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss Azami EL IDRISSI จัดงานแถลงข่าวในพิธีลงนามข้อตกลงทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโมร็อกโกในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 … ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ three ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … นาย Salaheddin MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ในพิธีลงนามกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เกี่ยวกับเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโครงการสินเชื่อเพื่อการเงินเพื่อสนับสนุน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังลงนามในข้อตกลงสองฉบับในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2552 ที่กระทรวง ประการแรกเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม และประการหลังเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการส่งออก … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

สำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆ ประเทศ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่หรือสูงกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ก่อนที่จะเริ่มการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม มีความแปรปรวนอย่างมากในแต่ละประเทศ ไม่ใช่ทุกประเทศในกลุ่ม G7 ที่จะฟื้นตัวเต็มที่จนถึงขนาดก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในทางตรงกันข้าม GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ขณะนี้สูงกว่าระดับ ณ สิ้นปี 2019 ถึงร้อยละ 5.4 ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าฟอรัมนี้จะยังคงช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจระดับโลกต่อไป และทำหน้าที่เป็นตัวอย่างของการเจรจาที่สร้างสรรค์ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น 62 ประเทศในช่วงเวลานี้

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ 43 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … สำนักงานตุลาการแห่งราชอาณาจักร (AJR) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 ณ เมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกรมการปกครองและกิจการทั่วไป การประชุมภายใต้หัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่าง … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

ในแนวโน้มเศรษฐกิจล่าสุด I.M.F. คาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ร้อยละ 3.1 ในปีนี้ ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับปี 2566 และเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ร้อยละ 2.9 การคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกได้ลดลง โดยอัตราเงินเฟ้อผ่อนคลายลงเร็วกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ นายธนาคารกลาง รวมถึง Federal Reserve คาดว่าจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะบีบให้ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ คงอัตราดอกเบี้ยขึ้น และคงไว้ที่หรือใกล้จุดสูงสุดอีกต่อไปเพื่อต่อสู้กับราคาที่พุ่งสูงขึ้น ต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เหล่านี้คาดว่าจะทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอลง และอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของธนาคารที่ต้องพึ่งพาอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำในอดีต “ปี 2024 ต้องเป็นปีที่เราหลุดพ้นจากหล่มนี้ ด้วยการปลดล็อกการลงทุนขนาดใหญ่และกล้าหาญ เราสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ และทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่บนเส้นทางการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส หัวหน้าองค์การสหประชาชาติ กล่าว

ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย…. สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมปานีนา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ … ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ …

หากสิ่งต่างๆ ไม่ได้ผลในที่เดียว คุณควรลองที่อื่น เพราะนี่คือสิ่งที่โลกเป็นเช่นนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะปฏิบัติตามนโยบายการพึ่งพาตนเอง แท้จริงแล้วไม่มีการทดแทนการนำเข้าที่ไม่มีการเจือปน เราจำเป็นต้องมองหาโอกาสในตลาดอื่นๆ และโต้ตอบซึ่งกันและกัน สิ่งนี้อาจนำไปสู่มากกว่าความอดอยาก ซึ่งจะนำไปสู่กระแสการอพยพครั้งใหม่ที่จะท่วมท้น กำลังครอบงำสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าพวกเขาต้องการสร้างกำแพงบริเวณชายแดนติดกับเม็กซิโกหรือไม่ก็ตาม กระแสน้ำยังคงอยู่และไม่ลดลง อดีตประธานาธิบดีและประธานาธิบดีคนปัจจุบันสามารถต่อสู้เชิงลึกได้มากเท่าที่ต้องการ แต่จำนวนผู้อพยพยังคงมีอยู่ พระเจ้าห้ามไม่ให้แอฟริกาประสบภาวะอดอยาก การย้ายถิ่นทางเศรษฐกิจไปยังยุโรปจะเพิ่มขึ้น นี่เป็นเรื่องจริงในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น อาหารและปุ๋ยเป็นต้น หากประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกยังคงดูดฝุ่นสินค้าต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารจากตลาดโลกและนำกลับบ้าน ปัญหาก็จะตามมา อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนจะสนับสนุนคุณ เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้ทำทุกอย่างในเรื่องนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันพูดในวันนี้ว่าการตรวจสอบทั้งหมดจะต้องถูกระงับ ไม่จำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบ เฉพาะธุรกิจที่มีความเสี่ยงเท่านั้นที่ควรได้รับการตรวจสอบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ตรวจสอบควรไปที่ธุรกิจที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อชีวิตและสุขภาพของผู้คนเท่านั้น และทำทุกอย่างจากระยะไกล ตรวจสอบการดำเนินงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ชุมชนธุรกิจจะไม่ถูกล่อลวงให้แหกกฎ ปรากฎว่า ว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ ดังนั้นเราจึงประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางนี้ แต่เราจะไม่หยุด เราจะเดินหน้าต่อไป

หลักการแรกคือความเปิดกว้าง รัฐอธิปไตยอย่างแท้จริงมักสนใจในความเป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกันและมีส่วนร่วมในการพัฒนาระดับโลก ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่อ่อนแอและพึ่งพาอาศัยกันมักจะมองหาศัตรู กระตุ้นให้เกิดความกลัวชาวต่างชาติ หรือสูญเสียอัตลักษณ์และความเป็นอิสระที่เหลืออยู่ โดยสุ่มสี่สุ่มห้าตามหลังการตื่นขึ้นของจักรพรรดิ์ของพวกเขา ในขณะที่วางแผนการโจมตีแบบสายฟ้าแลบทางเศรษฐกิจ พวกเขาไม่ได้สังเกตเห็น แต่เพียงเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่แท้จริงว่าประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาติตะวันตกไม่เพียงแต่พยายามใช้สถานการณ์ “ต่อต้านรัสเซีย” เท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางทหารอย่างแข็งขันในดินแดนยูเครน ส่งผลให้ยูเครนเต็มไปด้วยอาวุธและที่ปรึกษาทางทหาร และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ พูดตามตรงไม่มีใครให้ความสนใจกับเศรษฐกิจหรือความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาแค่ไม่สนใจมันเลย แต่พวกเขาไม่เคยออมเงินเพื่อสร้างฐานที่มั่นของ NATO ในภาคตะวันออกที่มุ่งเป้าไปที่รัสเซียและปลูกฝังการรุกราน ความเกลียดชัง และความกลัวรัสเซีย การคำนวณผิดของ West ไม่เพียงส่งผลต่อต้นทุนสุทธิของสินค้าและบริการ แต่ยังส่งผลให้การผลิตปุ๋ยลดลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปุ๋ยไนโตรเจนที่ทำจากก๊าซธรรมชาติ โดยรวมแล้ว ราคาปุ๋ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่กลางปี ​​2021 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สหภาพยุโรปกำลังสร้างการนำเข้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แน่นอนว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งไม่ได้ครอบคลุมอยู่ในอุปทานของสินค้าได้ก่อให้เกิดคลื่นของการขาดแคลนและอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก นี่คือที่มาของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ สินค้าอุปโภคบริโภค และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร มีราคาแพงขึ้นทั่วโลก ช่วงนี้ฉันได้ยินเรื่องที่เรียกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ขอโทษที ฉันไม่อยากทำแบบนี้ที่นี่เลย แม้แต่จะเอ่ยชื่อตัวเองในเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะได้ยินเรื่องที่เรียกว่า ‘ปูตินเงินเฟ้อ’ ในโลกตะวันตก เมื่อฉันเห็นสิ่งนี้ ฉันสงสัยว่าพวกเขาคาดหวังว่าใครจะซื้อเรื่องไร้สาระนี้ คนที่ไม่สามารถอ่านหรือเขียนได้ บางทีใครก็ตามที่อ่านออกเขียนได้มากพอที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค three ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม a hundred forty five M€ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก ตามแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2019 DAAG ก็ได้จัดตั้งระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ด้วยการติดตั้งโมดูลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 890 แผงบนหลังคาอาคาร three หลังของ Central Administration ในเมืองราบัต ซึ่งผลิตพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พลังงานไฟฟ้าสะอาดสูงสุด 300 กิโลวัตต์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ forty nine ที่นั่งจาก 63 ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

Foreign economic news

การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ..

ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง 0.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … Mr.Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553 ณ กระทรวง โดยมี Mr. Eduard JANOTA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม คุณ MEZOUAR … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ eleven พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา…

มีการลงนามกรอบข้อตกลงเมื่อเช้านี้ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และกระทรวงอุปกรณ์และน้ำ หลังจากการประชุมหลายครั้งในระหว่างที่มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นและข้อกังวลทั่วไป โดยเฉพาะการจัดการทรัพย์สิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก เมื่อเทียบกับแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาด ผลผลิตทางเศรษฐกิจยังคงขาดตลาด อย่างไรก็ตาม สหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพดีกว่าประเทศ G7 อื่นๆ (และกลุ่มยูโร) โดยที่ GDP ที่แท้จริงต่ำกว่าแนวโน้มเพียง 1.4 เปอร์เซ็นต์

[1] อัตราเงินเฟ้อที่ประสานกันทำให้มั่นใจได้ถึงการเปรียบเทียบระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาและยุโรป อัตราเงินเฟ้อที่กลมกลืนของสหรัฐอเมริกาจัดทำโดยสำนักสถิติแรงงาน อัตราเงินเฟ้อที่สอดคล้องกันไม่มีให้บริการสำหรับสหราชอาณาจักร แคนาดา และญี่ปุ่น อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักที่แสดงสำหรับประเทศเหล่านี้ สถิติการจ้างงานดูเหมือนจะแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนในกลุ่มเศรษฐกิจ G7 ในช่วงยุคโควิด ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดามีอัตราการว่างงานพุ่งสูงขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2020 เพิ่มขึ้น 11.1 และ 8.5 เปอร์เซ็นต์จากเดือนธันวาคม 2019 ตามลำดับ ในขณะที่อัตราการว่างงานในยุโรปจำนวนมากค่อนข้างทรงตัว ในความเป็นจริง อัตราการว่างงานในฝรั่งเศสและอิตาลีลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนแรกของการระบาด การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ zero.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.four ในปี 2567 ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ four.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.4 ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน

การประชุมภาษีแห่งชาติครั้งที่ three เปิดขึ้นในวันศุกร์ที่ three พฤษภาคม 2019 ที่เมือง Skhirat ภายใต้หัวข้อ “ทุนทางการคลัง” พิธีเปิดการประชุมเหล่านี้ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 มีหัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเป็นประธาน นายซาอัด Dine El OTMANI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed BENCHAABOUN ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Noureddine BOUTAYEB ประธานสมาพันธ์ทั่วไปแห่งรัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) นาย Salaheddine MEZOUAR และ ประธานสภาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (CESE) นายอาเหม็ด เรดา ชามี นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำเมืองมาเกร็บและมอลตา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ลงนามในสัญญาเงินกู้ในโครงการนี้เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมืองราบัต « ส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของเยาวชนของโมร็อกโก »

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง … สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ eight มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

ในบริบทนี้ รัสเซียมีความรับผิดชอบพิเศษ ต่อความมั่นคงของชาติของประเทศ CIS การพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ต่อทัศนคติเชิงบวกของพลเมืองของเราต่อสหพันธรัฐรัสเซีย และการเคารพต่อสหพันธรัฐรัสเซีย แน่นอนว่าเราต้องการความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาอาหาร ความก้าวหน้าทำให้ชีวิตของผู้คนปลอดภัยขึ้น ดีขึ้น ยืนยาวขึ้น สวยงามยิ่งขึ้น ฯลฯ เป็นเวลาหลายพันปี แต่จะเป็นเช่นนี้ตลอดไปหรือ? พวกเขาทำให้เราหวาดกลัวเพราะความล้าหลังทางเทคโนโลยีของเรา แต่การถอยหลังดังกล่าว (ถ้ามี) จะไม่เป็นก้าวไปสู่ความรอดแทนที่จะเป็นหายนะใช่หรือไม่ บางทีเราควรถอยกลับไปสักหน่อยดูว่าสถานการณ์ของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะเป็นอย่างไรและเข้าใจว่าเราควรพัฒนาไปในทิศทางใด ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Google ซึ่งเป็นบุคคลอื่นกล่าวว่าชิปที่มีข้อมูลทั้งหมดสามารถฝังลงในสมองมนุษย์ได้โดยตรงภายในปี 2030 โดยพื้นฐานแล้วผู้คนจะเลิกเป็นมนุษย์ และจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นอิสระแต่ไม่ใช่มนุษย์ ภายในปี 2045 โลกจะเข้าสู่สภาวะที่เรียกว่าเอกภาวะทางเทคโนโลยี และผู้คนจะไม่สามารถควบคุมหรือเข้าใจปัญญาประดิษฐ์ที่ครอบคลุมทุกอย่างที่พวกเขาสร้างขึ้นได้อีกต่อไป เมื่อถึงเวลานั้น ฉันจะอายุเพียง sixty five ปี และฉันไม่ค่อยตื่นเต้นที่จะเห็นสิ่งนี้ นอกเหนือจากความสัมพันธ์แล้ว หากคุณพิจารณาเรื่องนี้ทั่วโลกมากขึ้น สิ่งนี้จะจบลงอย่างแน่นอนในสักวันหนึ่ง แต่ผลที่ตามมาคือโลกจะปลอดภัยยิ่งขึ้นหรือไม่ และเราจะปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่? จริงๆ แล้ว มี อันตรายที่เมื่อสิ่งนี้จบลง เราจะพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนในเคียฟหรือในโปแลนด์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตามเมื่อถึงเวลานั้น เราจะพรมแดนติดกับ NATO ที่มีความขมขื่น แข็งแกร่งขึ้น และมีป้อมปราการมากขึ้น จะปลอดภัยกว่าสำหรับเราไหม?

แม้ว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้ใช้ก๊าซโดยตรงจากรัสเซียมากนัก แต่ก็มีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับตลาดขายส่งในยุโรป ปัญหาด้านอุปทานในทวีปยุโรปจึงส่งผลต่อราคาในสหราชอาณาจักรโดยตรง สหภาพยุโรปเป็นผู้ซื้อน้ำมันรัสเซียรายใหญ่ที่สุด โดยซื้อ 42% ของผลผลิตน้ำมันของรัสเซียในปี 2021 เครือข่ายข้อมูลความมั่นคงด้านอาหารเน้นย้ำว่าสงครามเป็นกำลังสำคัญ ควบคู่ไปกับการแพร่ระบาด ความขัดแย้งอื่นๆ และสภาพอากาศสุดขั้ว ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ไม่มั่นคงทางอาหาร การคาดการณ์ในช่วงแรกๆ ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ใน Economics Observatory ที่ว่าความขัดแย้งจะทำให้ความไม่มั่นคงด้านอาหารทั่วโลกรุนแรงขึ้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ประเทศกำลังพัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เนื่องจากต้องพึ่งพายูเครนและรัสเซียในการนำเข้าเชื้อเพลิงและธัญพืชมากขึ้น ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก ก่อนสงคราม ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นผู้ส่งออกข้าวสาลีมากกว่าหนึ่งในสาม (36%) พวกเขายังส่งออกน้ำมันดอกทานตะวันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกด้วย ตัวเลข GDP ของรัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะปกปิดต้นทุนของสงครามที่ประชาชนทั่วไปต้องเผชิญ เช่นเดียวกับยูเครน ความเสียหายของมนุษย์ในสงครามสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยมีทหารรัสเซียเสียชีวิตถึง a hundred and twenty,000 นาย ตามการคาดการณ์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2566 คาดว่ารัสเซียจะประสบปัญหาทางการเงินร้ายแรง เมื่อถึงจุดนี้ อาจเป็นที่ชัดเจนว่าระบอบการปกครองรัสเซียในรูปแบบปัจจุบันจะอยู่รอดหรือไม่ การคว่ำบาตรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถยุติสงครามได้ แต่จะจำกัดความสามารถของรัสเซียในการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ทางทหารที่ถูกทำลายและให้เงินสนับสนุนการรณรงค์

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าชนชั้นสูงที่ปกครองรัฐทางตะวันตกบางแห่งกำลังเก็บงำภาพลวงตาประเภทนี้ไว้ พวกเขาปฏิเสธที่จะสังเกตเห็นสิ่งที่ชัดเจน และยึดติดกับเงาแห่งอดีตอย่างดื้อรั้น ตัวอย่างเช่น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเชื่อว่าการครอบงำของตะวันตกในการเมืองระดับโลกและเศรษฐกิจนั้นมีคุณค่านิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรที่เป็นอมตะ. ขอย้ำอีกครั้งว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน แหวกแนว และเข้มงวด อาจเป็นความผิดพลาดที่จะสมมติว่าในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงที่ปั่นป่วน เราสามารถนั่งเฉยๆ หรือรอจนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติและกลายเป็นเหมือนเดิม มันจะไม่. ยังคงมีการเปิดเผยผลกระทบจากสงครามในระดับที่แน่นอน แต่ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่นำเสนอในที่นี้ เราสามารถเริ่มสร้างภาพเชิงปริมาณของอันตรายทางเศรษฐกิจได้ แม้ว่าการยุติสงครามที่ชัดเจนจะยังคงอยู่นอกสายตา แต่ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ยังบอกเป็นนัยว่ารัฐบาลควรมุ่งเน้นที่จุดใดในการพยายามแก้ไขความเสียหายจากสงครามและปูทางไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสงครามในยูเครนอาจไม่เร่งด่วนเท่าความทุกข์ทรมานและการเสียชีวิตในเขตสงคราม อย่างไรก็ตาม มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีมากมายมหาศาล – และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับยูเครนและรัสเซีย ผลกระทบเหล่านี้ก่อให้เกิดอันตรายเพิ่มเติมด้วยการผลักดันความไม่มั่นคงทางอาหารและความยากจนไปสู่ระดับที่เป็นอันตราย ยิ่งสงครามดำเนินไปนานเท่าไร วิกฤตเศรษฐกิจก็จะยิ่งลึกลงไปเท่านั้น หากเป็นไปได้ที่จะได้รับผลบวกจากความขัดแย้ง สิ่งหนึ่งที่เป็นไปได้คือการเพิ่มขึ้นของต้นทุนเชื้อเพลิงฟอสซิลควรเร่งการพัฒนาแหล่งพลังงานที่สะอาดขึ้น รวมถึงพลังงานหมุนเวียน ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลให้เร็วขึ้น และเร็วขึ้น

ในฐานะส่วนหนึ่งของการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นเวลาสองวัน นางฟิโอนา วูล์ฟ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจจำนวนมาก ได้รับการต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต โดยนายโมฮัมเหม็ด บุสสะอิด รัฐมนตรีกระทรวง… โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ … โมร็อกโกได้รับรางวัลแรกสำหรับความเป็นเลิศในการบริการสาธารณะ (หมวด four เกี่ยวกับความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ) สำหรับฉบับปี 2014 สำหรับความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้กรอบของ Gender Responsive … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนจากกาตาร์ นำโดย Mr. Ahmed ben Mohammed AL MEAIKHI ซีอีโอของ QatariDevelopment Fund – นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต คณะผู้แทนกาตาร์นำโดยนายอาเหม็ด เบน โมฮัมเหม็ด อัล เมไรกี ซีอีโอของกองทุนเพื่อการพัฒนากาตาร์ …

โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้ ฉันขอขอบคุณ HisExcellency ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน อีกครั้งสำหรับคำเชิญที่ให้อียิปต์เข้าร่วมในฟอรัมนี้ในฐานะแขกของรอบนี้ โดยขอให้ฟอรัมและผู้เข้าร่วมประสบความสำเร็จและ ได้รับพร และขออวยพรให้ประเทศที่เป็นมิตรของเรา ความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า เราขออธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ เพื่อ เผยแพร่สันติภาพและ เสถียรภาพไปทั่วโลก และ เพื่อ ไว้ชีวิตประชาชนของเราจากภัยพิบัติแห่งสงคราม และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม โดย ให้ความสำคัญกับภาษาของการสนทนา ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์และสหพันธรัฐรัสเซียมีส่วนร่วมตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และมีความทะเยอทะยานที่ให้บริการประเทศของเราและตอบสนองต่อแรงบันดาลใจของประชาชนของเราในการตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากขึ้น ฉันใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แน่นแฟ้นและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กับสหพันธรัฐรัสเซีย และให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าที่จับต้องได้ของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากสำหรับทั้งสองประเทศ เศรษฐกิจของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนทั้งสอง

“ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ three.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง a hundred พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด …

องค์ประกอบที่สามของสิ่งใหม่เกี่ยวกับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจสมัยใหม่คือบริบทที่กำลังเกิดขึ้น การไหลเวียนของสินค้า ผู้คน และความคิดระหว่างประเทศเป็นความจริงของชีวิตในอารยธรรมของมนุษย์ แต่ความรวดเร็วในการค้าขายในโลกสมัยใหม่และการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่ซับซ้อนภายในห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ที่ซับซ้อนนั้นไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เป็นผลให้ผลกระทบระลอกคลื่นของการบีบบังคับทางเศรษฐกิจในระบบใหม่นี้ยากต่อการคาดเดากว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นความเสี่ยงของผลกระทบด้านลบที่ไม่ได้ตั้งใจจึงมีสูงมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนา แนวคิดเรื่อง “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คำจำกัดความและนัยสำคัญที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ และเหตุใดจึงมีความสำคัญ? ผู้เขียนได้สำรวจจุดยืนเชิงรุกของญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงความทุ่มเทของญี่ปุ่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้าที่เสรีและเปิดกว้าง โดยอธิบายถึงมาตรการที่ญี่ปุ่นดำเนินการเพื่อต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ สุดท้ายนี้ มีการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับญี่ปุ่นในการต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

พาวิลเลียนโมร็อกโกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่าสามสิบราย รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ธนาคาร บริษัทมหาชนและเอกชน ได้รับการจัดตั้งขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุมประจำปีของแอฟริกา … พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง …

ในส่วนของการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ในเดือนกันยายน ฉันจะประกาศแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมชุดใหม่ นี่เป็นปัญหาเร่งด่วน อย่างน้อยก็สำหรับคาซัคสถาน ย้ำอีกครั้งว่ามีคนไม่ซื่อสัตย์อยู่ที่นั่นเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลย ดูจำนวนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่ไม่ซื่อสัตย์ที่อยู่หลังลูกกรง งานกำลังดำเนินการเพื่อล้างอันดับของพวกเขาเช่นกัน บางทีสามารถกำจัดให้หมดสิ้นได้ด้วยการใช้มาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ใช่ไหม บางทีการจำคุกในข้อหาประเภทนี้ควรถูกยกเลิกใช่ไหม ฉันคิดว่าหลายๆ คนคงเห็นพ้องต้องกันว่านักธุรกิจไม่กี่สิบคนที่หลีกเลี่ยงการดำเนินคดีอาญาจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศของเราน้อยกว่าตัวระบบเอง ซึ่งไม่ได้ปกป้องสังคม แต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มคนที่ไม่ซื่อสัตย์ มีผลประโยชน์ของรัฐ เช่นเดียวกับเรา ผู้นำจีนกำลังดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก แต่ผลประโยชน์ของเราไม่ได้ขัดแย้งกับผลประโยชน์ของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ เมื่อเกิดปัญหา และมักจะเกิดขึ้นที่ระดับหน่วยงานในระหว่างการทำงาน ลักษณะและคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเราทำให้เราสามารถค้นหาวิธีแก้ไขได้ตลอดเวลา ฉันมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย .

ฉันควรเสริมด้วยว่าเราต้องทำให้การกู้ยืมระยะยาวสำหรับธุรกิจเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จุดมุ่งเน้นจะต้องเปลี่ยนจากการอุดหนุนงบประมาณสำหรับธุรกิจไปเป็นการกู้ยืมจากธนาคารเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางธุรกิจ ฉันบอกว่าเราได้ใช้มาตรการเพื่อสร้างสินทรัพย์ลอยตัวของบริษัทขึ้นมาใหม่ ในภาคส่วนใหญ่ ธุรกิจได้รับสิทธิ์ในการระงับเบี้ยประกันสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี บริษัทอุตสาหกรรมยังมีโอกาสมากขึ้น โดยจะสามารถเลื่อนเวลาออกไปจนถึงไตรมาสที่สามได้เช่นกัน นี่ก็เหมือนกับการได้รับเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยจากรัฐ โดยบังเอิญ นักวิเคราะห์ของเราบางคนยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากภายนอกและคาดการณ์ถึงการล่มสลายของเศรษฐกิจรัสเซียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และการอ่อนค่าของสกุลเงินประจำชาติอย่างรูเบิลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกวันนี้ เมื่อเราพูดว่า “ของเรา” ฉันหมายถึงผู้นำรัสเซีย ซึ่งเป็นมุมมองของเราเองเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ฉันอยากจะพูดให้ละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินการที่รัสเซียดำเนินการในสภาวะเหล่านี้ และแผนการพัฒนาในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเหล่านี้

ตามการประมาณการของนักวิเคราะห์ และนี่คือการวิเคราะห์เชิงวัตถุ การแปลงปริมาณสำรองทั่วโลกจะเริ่มต้นเพียงเพราะไม่มีที่ว่างสำหรับการขาดแคลนดังกล่าว พวกเขาจะถูกแปลงจากสกุลเงินที่อ่อนค่าลงเป็นทรัพยากรที่แท้จริง เช่น อาหาร สินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆ ประเทศอื่นๆ จะต้องทำเช่นนี้แน่นอน แน่นอนว่ากระบวนการนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์ทั่วโลกต่อไป ในขณะที่ในช่วงปลายปี 2019 การนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีมูลค่าประมาณ 250 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 350 พันล้านดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่แน่นอนกับปริมาณเงินที่ไม่มีหลักประกันที่พิมพ์ออกมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาพิมพ์และแจกจ่ายเงิน และใช้มันเพื่อกวาดล้างสินค้าออกจากตลาดของประเทศที่สาม เห็นได้ชัดว่ามีการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการนอกประเทศตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่เงินที่พิมพ์ออกมาใหม่หลั่งไหลเข้ามา พวกเขาเริ่มที่จะทำความสะอาดและกวาดล้างตลาดโลกอย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่มีใครคิดถึงผลประโยชน์ของรัฐอื่นๆ รวมถึงรัฐที่ยากจนที่สุดด้วย พวกเขาเหลือเศษเหล็กอย่างที่พวกเขาพูด และแม้กระทั่งสิ่งนั้นในราคาที่สูงเกินไป มีเรื่องสำคัญอย่างยิ่งอื่นๆ ที่นี่ สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่แย่ลงไม่ใช่การพัฒนาในช่วงนี้ ฉันจะพูดถึงสิ่งที่ฉันเชื่อว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ไม่ได้เกิดจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นผลมาจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารที่ดำเนินการโดยรัสเซียใน Donbass การพูดเช่นนั้นถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเจตนาโดยไม่ปิดบัง

ฉันเชื่อว่าเราควรแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันเมื่อเผชิญกับความท้าทายระยะยาวต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของรัฐของเรา ฉันคิดว่าเราควรคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับแนวโน้มของการแนะนำหลักการของเศรษฐกิจแบบวงปิดหรือเศรษฐกิจหมุนเวียน เรากำลังดำเนินการเพื่อลดอัตราส่วนพลังงานต่อผลผลิตของ GDP ขยายภาคพลังงานทดแทน และลดการสูญเสียการขนส่งในพื้นที่นี้ แน่นอนว่าเศรษฐกิจมีความสำคัญในปัจจุบันพอๆ กับการพิจารณาทางการเมือง ฉันเชื่อว่าเราต้องส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจและสร้างเส้นทางการขนส่งและลอจิสติกส์ใหม่ วันนี้เราถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของเราเมื่อพบปะกับผู้คนจากประเทศรัสเซียและประเทศที่สนใจอื่น ๆ การปลดล็อกศักยภาพทางการเกษตรของประเทศเราอย่างเต็มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์เหล่านี้ ตามที่ FAO [องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ] รัสเซียและคาซัคสถานเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของพื้นที่เกษตรกรรมที่มีอยู่ ข้อเท็จจริงนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่ของความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกที่ลดลง ตามข้อมูลของสหประชาชาติ จำนวนผู้ที่ขาดสารอาหารจะเพิ่มขึ้นจาก 270 ล้านคนเป็น 323 ล้านคนในปีนี้ เรามีแผนพิเศษ โปรแกรมสำหรับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในสถานการณ์ใหม่ นักลงทุนจากรัสเซียจะได้รับพื้นที่อุตสาหกรรมพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน และบรรยากาศการลงทุนที่เอื้ออำนวยจะถูกสร้างขึ้นสำหรับพวกเขา ตามความเป็นจริง การดำเนินการนี้เสร็จสิ้นแล้ว ฉันเชื่อว่าเมื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงใหม่แล้ว การพัฒนากลยุทธ์การค้าที่เป็นนวัตกรรมภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชียก็จะเหมาะสมและมีประโยชน์ แทนที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรซึ่งบอกตามตรงว่าไม่น่าจะเกิดประสิทธิผล ควรดำเนินนโยบายการค้าเชิงรุกและยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งครอบคลุมตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง คาซัคสถานอาจเป็นเครื่องมือในบทบาทของตลาดบัฟเฟอร์ ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ของเราในการปรับปรุงประเทศให้ทันสมัย ​​เรากำลังร่างกฎของเกมใหม่ในเศรษฐกิจโดยไม่เปิดเผยการผูกขาดและการคอร์รัปชั่นที่ลุกลามอย่างโจ่งแจ้ง ลำดับความสำคัญของเราคือการสนับสนุนธุรกิจและปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจด้วยมุมมองเพื่อให้การปกป้องสิทธิ์ของนักลงทุนสูงสุด ตลอดจนการส่งเสริมเสถียรภาพและการคาดการณ์ เราจะยังคงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาทั้งหมดของเราที่มีต่อพันธมิตรดั้งเดิมของเราต่อไป คาซัคสถานจะยังคงสร้างสังคมที่เท่าเทียมกันและยุติธรรมต่อไปโดยปราศจากความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ eight มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์ น่าดึงดูด และมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง …

เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) ฟิทช์ปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตของจีนเป็นลบ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการคลัง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลการเติบโตใหม่ ฟิทช์คาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.1% ของ GDP ในปี 2567 เราดำเนินการตามผลประโยชน์ของชาติของเราและของพลเมืองอังกฤษ เราปกป้องความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ปกป้องค่านิยมของเรา ลดความยากจน และรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย

5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย …

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง zero.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 forty five คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของสถานีโทรทัศน์นานาชาติที่พูดภาษาอาหรับ ‘CNBC’ และนอกเหนือจากการประชุมเรื่องโลกอาหรับ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม และ … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ eleven คน และนี่อยู่ในบริบทของ ..

ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก 54 ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ sixteen ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี).

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ … วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ eighty three ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่กรุงราบัต เข้าร่วมประชุมซึ่งมีผู้แทนรัฐมนตรีเข้าร่วมใน … ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ forty four ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2023 ที่กรุงราบัต พร้อมด้วยนาย Abdullah bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจโมร็อกโก-เอมิเรตส์ ในเซสชั่นแรก เจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองกระทรวงและสถาบันของรัฐและภาคเอกชนบางแห่งของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในเหตุการณ์นี้ การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย one hundred พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน

อินเดียต่ออายุโควตาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับมัลดีฟส์ ส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้าง ข้อตกลงทวิภาคีอนุญาตให้นำเข้าสินค้าต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในการส่งออก เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ 0.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

แม้ว่าการส่งออกธัญพืชยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับก่อนสงคราม แต่ก็เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก (ดูด้านล่าง) เช่นเดียวกับเศรษฐกิจของยูเครน ณ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. อันที่จริงการลดลงของภาคเกษตรกรรมของยูเครนส่งผลเสียอย่างยิ่ง ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ผลิตการเกษตรและอาหารรายใหญ่ที่สุดทั่วโลก ก่อนสงคราม 55% ของพื้นที่ดินของยูเครนถูกใช้เพื่อการเพาะปลูก ในประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงนี้ เกษตรกรรมจ้างงานประชากร 14% และคิดเป็น 45% หรือ 22.2 พันล้านดอลลาร์ของรายได้จากการส่งออก (International Trade Administration, ITA, 2022) ข้อมูลชั้นนำของตลาดและความเชี่ยวชาญของประเทศของเรารวมกันในกรอบการสร้างแบบจำลองที่เข้มงวด ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดตามความเสี่ยงด้านอธิปไตย สกุลเงิน และภาคการธนาคารในตลาด 131 แห่ง

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา 99.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง one hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา ninety nine.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา ninety nine.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญภาวะช็อกครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วง three ปีที่ผ่านมา ประการแรก โควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกเกือบหยุดนิ่งในปี 2020 ถัดมาคือการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด โดยได้แรงหนุนจากความช่วยเหลือมากมายจากรัฐบาล โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวที่ทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจได้กระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัว โดยเลวร้ายลงหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานและธัญพืชพุ่งสูงขึ้น ขณะนี้กองทุนคาดว่าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก จะเติบโต 1.6% ในปีนี้ ลดลงจาก 2.1% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัว 1.4% ที่ IMF คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม ตลาดงานที่แข็งแกร่งในสหรัฐได้สนับสนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มั่นคง แม้ว่าอัตราการกู้ยืมที่สูงขึ้นสำหรับบ้าน รถยนต์ และการซื้อที่สำคัญอื่น ๆ “ผู้กำหนดนโยบายอาจจำเป็นต้องปรับจุดยืนของนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงิน” ซึ่งก็คืออาจคิดใหม่เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ a hundred thirty.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024

การคาดการณ์การพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องยาก การขาดแคลนปุ๋ยหมายถึงการเก็บเกี่ยวที่ลดลงและความเสี่ยงที่สูงขึ้นของตลาดอาหารทั่วโลกที่มีอุปทานไม่เพียงพอ ราคาจะสูงขึ้นไปอีก ซึ่งอาจนำไปสู่ความหิวโหยในประเทศที่ยากจนที่สุด และ จะขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ และระบบราชการของยุโรปโดยสมบูรณ์ อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์และสินค้าโภคภัณฑ์กลายเป็นข้อเท็จจริงของชีวิตมายาวนานก่อนเหตุการณ์ต่างๆ ของปีนี้ โลกถูกผลักดันให้เข้าสู่สถานการณ์นี้ทีละน้อยจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่รับผิดชอบที่ดำเนินไปโดยกลุ่มประเทศ G7 เป็นเวลาหลายปี รวมถึงการที่ควบคุมไม่ได้และการสะสมของหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน กระบวนการเหล่านี้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเริ่มมีการระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 เมื่ออุปสงค์และอุปทานสินค้าและบริการลดลงอย่างมากในระดับโลก แน่นอนว่าอัตราเงินเฟ้อในรัสเซียก็อยู่ในระดับสองหลักเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราได้ปรับสวัสดิการทางสังคมและเงินบำนาญเป็นอัตราเงินเฟ้อ และเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำและค่าครองชีพ จึงเป็นการปกป้องกลุ่มประชากรที่อ่อนแอที่สุด ในเวลาเดียวกัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงได้ช่วยให้ผู้คนมีเงินออมในระบบธนาคารของรัสเซีย จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นเช่นนั้น แต่นักการเมืองชาวยุโรปได้จัดการกับเศรษฐกิจของตนอย่างร้ายแรงแล้วด้วยตัวพวกเขาเอง เราเห็นปัญหาทางสังคมและเศรษฐกิจแย่ลงในยุโรป และในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ราคาอาหาร ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตในยุโรปลดลง และบริษัทต่างๆ สูญเสียความได้เปรียบทางการตลาด ณ เดือนพฤษภาคม อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุนลดลง ขณะนี้อยู่ที่ 9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่โปรแกรมได้รับการขยายไปจนถึงสิ้นปี ตามที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว โปรแกรมนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ชาวรัสเซียปรับปรุงสถานการณ์ที่อยู่อาศัยของตน ขณะเดียวกันก็สนับสนุนอุตสาหกรรมการสร้างบ้านและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องซึ่งมีพนักงานหลายล้านคน

“การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังอ้างว่าในวันพุธที่ 16 เมษายน 2014 ในเมืองคาซาบลังกาว่าภาคประกันภัยของโมร็อกโกมีความก้าวหน้าในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอัปเกรดและการนำ … สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” …

ภายในเวลาเพียงสามเดือนหลังจากการคว่ำบาตรครั้งใหญ่ เราได้ระงับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังที่คุณทราบ หลังจากจุดสูงสุดที่ 17.eight เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อตอนนี้อยู่ที่ 16.7 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป พลวัตทางเศรษฐกิจนี้กำลังมีเสถียรภาพ และการเงินของรัฐก็ยั่งยืนแล้ว ฉันจะเปรียบเทียบสิ่งนี้กับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ใช่ แม้ว่าตัวเลขนี้จะมากเกินไปสำหรับเรา – sixteen.7 เปอร์เซ็นต์คืออัตราเงินเฟ้อที่สูง เราต้องและจะดำเนินการในเรื่องนี้ และฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุผลในเชิงบวก ทีละขั้นตอน เราจะทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นปกติ เราได้รักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน ระบบธนาคาร และเครือข่ายการค้า ตอนนี้เรากำลังยุ่งอยู่กับการทำให้เศรษฐกิจอิ่มตัวด้วยสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงของบริษัทองค์กร การจ้างงาน และงาน สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เป็นรูปธรรมและการปฏิวัติเปลือกโลกอย่างแท้จริงในภูมิศาสตร์การเมือง เศรษฐกิจโลกและเทคโนโลยี ในระบบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งหมด ซึ่งบทบาทของประเทศและภูมิภาคที่มีพลวัตและมีศักยภาพแข็งแกร่งมีการเติบโตอย่างมาก ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความสนใจของพวกเขาได้อีกต่อไป

เป็นความจริงที่ว่า ณ สิ้นปี 2565 ธนาคารโลกต้องแก้ไขการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจสำหรับรัสเซียอย่างมีนัยสำคัญ ในเดือนมีนาคมปีนั้น คาดการณ์ว่าการคว่ำบาตรจะทำให้ GDP ของรัสเซียลดลง 11% ภายในสิ้นปีนี้ โดยมีอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 22% แต่ภายในสิ้นปี 2022 มีการประมาณการว่า GDP ปี 2022 จะลดลงเพียง four.5% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ thirteen.9% ในทำนองเดียวกัน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการว่าการลดลงของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก แต่การฟื้นฟูที่ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัยความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อนจากรัฐบาล นับจากนี้ไป ผู้นำของยูเครนจะต้องมุ่งมั่นที่จะบรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทั้งหมดที่ประเทศในยุโรปอื่นๆ ประสบมาเป็นเวลาหลายปี แต่ใช้เวลาน้อยลงมาก ซึ่งรวมถึงการดำเนินการผลิตคาร์บอนต่ำ การปรับปรุงความเข้มข้นของพลังงานของเศรษฐกิจ และการใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและฟินเทคเพื่อปรับปรุงบริการของรัฐ การกีดกันที่เพิ่มขึ้นของยูเครน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการสูญเสียงานหลังจากรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือและโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการชะลอตัวหรือการยุติกิจกรรมทางเศรษฐกิจรวมถึงการเกษตรกรรม (ดูด้านล่าง) เป็นที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่าสงครามของปูตินในยูเครนจะเป็นหายนะทางเศรษฐกิจทั่วโลก ผลกระทบทางเศรษฐกิจอาจไม่สำคัญรองจากความทุกข์ทรมานและการสูญเสียชีวิตในสนามรบ แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความท้าทายที่สำคัญซึ่งผู้นำต้องแก้ไขเพื่อจำกัดความทุกข์ทรมานที่เพิ่มมากขึ้นจากความยากจน การขาดแคลนอาหาร และวิกฤตค่าครองชีพ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พรรคยุติธรรมและการพัฒนาทางศาสนา-อนุรักษ์นิยมของประธานาธิบดี เรเซป ไตยิป เออร์โดกัน ประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ต่อพรรคประชาชนพรรครีพับลิกัน (CHP) ที่เป็นฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งรัฐบาลท้องถิ่น

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเธอ นายอัลเบิร์ต ชินกิโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งเป็นวันประชุม three วัน เสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักร เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Markus FASCHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในเมืองราบัต ลงนามในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยได้รับสัญญาทางการเงินสองสัญญาสำหรับเงินกู้ 150M€ และเงินช่วยเหลือ 15M€ ตามลำดับ ที่ได้รับ สู่โมร็อกโกภายใต้ระยะที่ 2 ของโครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” ฯพณฯ นายโรเบิร์ต โดลเกอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำโมร็อกโกก็เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565

เราไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้ยกเลิกการตรวจสอบตามปกติสำหรับผู้ประกอบการทุกคน โดยไม่คำนึงถึงขนาดธุรกิจของพวกเขา โดยที่กิจกรรมของพวกเขาไม่ทำให้ผู้คนหรือสิ่งแวดล้อมตกอยู่ในความเสี่ยงสูง ส่งผลให้จำนวนการตรวจสอบตามปกติลดลง 6 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หลักการที่สองของการพัฒนาระยะยาวของเราคือการพึ่งพาเสรีภาพของผู้ประกอบการ ความคิดริเริ่มส่วนตัวทุกประการที่มุ่งสร้างผลประโยชน์ให้กับรัสเซียควรได้รับการสนับสนุนและพื้นที่สูงสุดสำหรับการนำไปปฏิบัติ นี่คือการตัดสินใจของประเทศอธิปไตยซึ่งมีสิทธิ์โดยไม่มีเงื่อนไขที่จะรักษาความมั่นคงของตน ซึ่งอยู่ตามกฎบัตรสหประชาชาติ การตัดสินใจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องประชาชนของเราและผู้อยู่อาศัยในสาธารณรัฐประชาชน Donbass ผู้ซึ่งตกเป็นเป้าของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยระบอบการปกครองของเคียฟเป็นเวลานานแปดปี และพวกนีโอนาซีที่ได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่จากตะวันตก

Blackstone เข้าซื้อกิจการ AIR Communities ด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับพอร์ตโฟลิโอด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงเบี้ยประกันภัย 25% ต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของ Blackstone ในด้านที่อยู่อาศัยให้เช่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด Takahiro Mori จาก Nippon Steel Corp. เดินทางไปที่ Pittsburgh เพื่อควบรวมกิจการเหล็กกับ US Steel มูลค่า 14 พันล้านดอลลาร์ แม้จะมีคำมั่นสัญญาเรื่องการลงทุนและความมั่นคงในการทำงาน แต่การเจรจากับผู้นำสหภาพแรงงาน เดวิด แมคคอล กลับล้มเหลว ความตึงเครียดทางการเมือง รวมถึงการต่อต้านจากประธานาธิบดีไบเดนและทรัมป์ ทำให้ข้อตกลงนี้ซับซ้อนขึ้น โดยเน้นที่จุดบรรจบกันของธุรกิจและการเมือง ศาลยุติธรรมแห่งสหภาพยุโรปถอดชื่อมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ฟริดแมน และอาเวน ออกจากบัญชีรายชื่อคว่ำบาตร โดยอ้างว่าไม่มีเหตุผลอันสมควร ศาลระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับปูตินได้ แต่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการดำเนินการต่อต้านยูเครน มีการยื่นอุทธรณ์แยกต่างหากต่อมาตรการจำกัดที่บังคับใช้ใหม่

ร่างกฎหมายดังกล่าวนำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร เป็นไปตามคำสั่งระดับสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ที่มีอยู่ในคำปราศรัยที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2020 ต่อรัฐสภาในการประชุมสมัยแรกของปีนิติบัญญัติที่ 5 ของสภานิติบัญญัติชุดที่ 10 ซึ่งคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการลงทุนและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้กองทุนมีบุคลิกภาพทางกฎหมาย มีหน่วยงานบริหารจัดการที่เหมาะสม และเป็นสถาบันต้นแบบในด้านธรรมาภิบาล ประสิทธิภาพ และความโปร่งใส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ thirteen มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่อรัสเซียได้กระตุ้นให้ราคาพลังงานในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก (ดูรูปที่ 4) ภาพสุดท้ายคือภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากพลังงานเพิ่มต้นทุนให้กับแต่ละขั้นตอน เช่น การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ในห่วงโซ่อุปทานของสินค้าและบริการ และในขณะที่โครงการริเริ่มธัญพืชทะเลดำ (ดูด้านบน) ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว (ดูด้านบน) ช่วยให้ยูเครนได้รับเมล็ดพืชมากขึ้น ตัวเลขแสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มุ่งไปที่ประเทศที่ร่ำรวยกว่าเป็นหลัก แม้จะมีประชากรจำนวนมาก แต่ ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ประเทศที่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลางล่างได้รับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนน้อยกว่า 20% คำอธิบายที่เป็นไปได้ซึ่งเสนอโดยผู้วิจารณ์ในหอดูดาวเศรษฐศาสตร์ก็คือ ยูเครนจัดหา ‘อาหาร-‘ สำหรับกองทุน’ มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า.

โมร็อกโกไม่ได้ประสบกับวิกฤตการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่เป็นวิกฤตของความสมดุลทางเศรษฐกิจ นายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว โดยมุ่งหวังให้รัฐบาลพยายามรักษาการขาดดุลให้เหลือน้อยกว่า 6% เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบงบประมาณ นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ของรัฐสภา การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรา 68 แห่ง… หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 อันดับอธิปไตยของโมร็อกโกที่ ‘BBB-` ด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานได้เน้นย้ำในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออก (IDR) ใน …

ในการนำเสนอต่อสภารัฐบาลเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2551 นาย Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้กล่าวถึงภาพรวมของการพัฒนาในปัจจุบันในด้านเศรษฐกิจระดับชาติและระดับนานาชาติ เขาอธิบายว่าหลังจากผ่านไปหลายปี … สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … มีการจัดพิธีควบคู่ไปกับการประชุมคณะกรรมการข่าวกรองยุทธศาสตร์รัฐมนตรีเพื่อลงนามข้อตกลงการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Sallaheddine MEZOUAR เข้าร่วมในพิธี … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ sixteen มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ 5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ three.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

เศรษฐกิจของจีนคาดว่าจะฟื้นตัวอีกครั้งในปีนี้ หลังจากที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์ยุติมาตรการล็อกดาวน์ “ไร้โควิด” ที่เข้มงวด ซึ่งทำให้การเติบโตลดลงในปี 2565 แต่ประเทศกำลังดิ้นรนกับปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยที่สร้างมากเกินไป สิ่งต่างๆ ดูมืดมนกว่าใน 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน และมีความเสี่ยงมากขึ้นจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น IMF ปรับลดการเติบโตของยูโรโซนลงเหลือ 0.7% ในปีนี้และ 1.2% ในปี 2567 จริงๆ แล้วคาดว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัว zero.5% ในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น zero.9% ในปีหน้า จนถึงตอนนี้ เศรษฐกิจโลกได้แสดงให้เห็นถึง “ความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง” Gourinchas กล่าวในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเพื่อต่อสู้กับการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ จนถึงตอนนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันยังคง “ค่อนข้างเงียบ” Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Commerzbank กล่าว เขาสังเกตเห็นว่าไม่มีการประกาศสนับสนุนกลุ่มฮามาสจากผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และอิรัก ซึ่งจะทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจำกัดอุปทานเพื่อตอบสนองต่อสงคราม

ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian แนวทางในการรับรองความมั่นคงทางอาหารควรได้รับการพัฒนาในระดับชาติและภายในสมาคมระดับภูมิภาค รวมถึง EAEU โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมรัฐทั้งหมด การบรรลุเป้าหมายที่ประกาศไว้ในพื้นที่ที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้หากไม่มีการประสานงาน โดยรวมแล้ว ความสำเร็จสูงสุดของการบูรณาการยูเรเชียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว (ไม่มากก็น้อย) ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การค้าร่วมที่มีประสิทธิผลของเรา คาซัคสถานและรัสเซียสามารถบุกเบิกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมครั้งใหม่ได้ รัสเซียเป็นและยังคงเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถานใน EAEU ปีที่แล้ว การค้าของเราเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามจนเกิน 24 พันล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลขสถิติสำหรับเรา การเปลี่ยนแปลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกในปีนี้เช่นกัน การค้าของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2022 ภารกิจแรกที่ฉันได้กล่าวไปแล้วคือการเสริมสร้างขีดความสามารถของสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย งานนี้ยังคงเกี่ยวข้องกับเรา ขนาดเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิกเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า ทุน บริการ และแรงงานอย่างเสรี อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการเงินปี 2021 อย่างครบถ้วนโดยเสียงข้างมาก ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับคะแนนเสียง 29 เสียง ขณะที่มีผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วย sixteen เสียงและไม่มีผู้งดออกเสียง ในระหว่างการประชุมใหญ่ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

ตามข้อมูลของ IMF ทุนสำรองสกุลเงินทั่วโลกอยู่ที่ 7.1 ล้านล้านดอลลาร์และ 2.5 ล้านล้านยูโร เงินสำรองเหล่านี้จะถูกลดมูลค่าลงในอัตราประมาณ eight เปอร์เซ็นต์ต่อปี นอกจากนี้ ยังสามารถยึดหรือขโมยได้ตลอดเวลาหากสหรัฐอเมริกาไม่ชอบบางสิ่งในนโยบายของรัฐที่เกี่ยวข้อง ฉันคิดว่าสิ่งนี้กลายเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงสำหรับหลายประเทศที่เก็บทองคำและทุนสำรองเงินตราต่างประเทศในสกุลเงินเหล่านี้ รัสเซีย การกระทำของเราเพื่อปลดปล่อยดอนบาสส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย ราคาที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้น การขาดแคลนอาหารและเชื้อเพลิง น้ำมัน และปัญหาในภาคพลังงานเป็นผลมาจากข้อผิดพลาดทั่วทั้งระบบที่ฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ ในปัจจุบันและระบบราชการของยุโรปได้ทำไว้ในนโยบายเศรษฐกิจของตน นั่นคือเหตุผลและมีเพียงที่นั่นเท่านั้น แน่นอนว่านักธุรกิจรู้ดีว่าอัตราสำคัญที่สูงทำให้การพัฒนาทางเศรษฐกิจช้าลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน พวกเขาได้นำเงินจำนวนมหาศาลไปลงทุนใหม่ในธนาคารเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ตกเป็นภาระของผู้คนและบริษัทในสหภาพยุโรปโดยตรง อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศในยูโรโซนเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ฉันพูดถึงภาวะเงินเฟ้อในรัสเซียแล้ว แต่ประเทศในยูโรโซนไม่ได้ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ แต่อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศถึง 20 เปอร์เซ็นต์แล้ว อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาก็เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ forty ปีที่ผ่านมา

เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี 8 ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน …

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา ninety two ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหรือจะไม่คิดค้นสูตรอาหารอื่นใดได้ รัฐบาลของประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศตะวันตกจึงได้เร่งเครื่องพิมพ์เงินของตนอย่างรวดเร็ว วิธีง่ายๆ ดังกล่าวในการชดเชยการขาดดุลงบประมาณอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในยุโรปและการสูญเสียตลาดรัสเซียจะส่งผลเสียที่ยั่งยืน ผลลัพธ์ที่ชัดเจนของสิ่งนี้คือการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการลดลงของการเติบโตของเศรษฐกิจยุโรปทั่วทั้งระบบในปีต่อๆ ไป นี่คือความแตกต่างหลักของเราจากประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลโดยตรงต่อรายได้ที่แท้จริงของประชาชนและกินเงินออมของพวกเขาโดยตรง และที่สำคัญที่สุดคือวิกฤตการณ์ที่แสดงออกมาในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เราจำเป็นต้องสนับสนุนสิ่งนี้ เราจะจัดสรร 120 พันล้านรูเบิลจาก National Wealth Fund เพื่อสร้างศักยภาพของ VEB Project Financing Factory ซึ่งจะจัดให้มีการให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่โครงการริเริ่มและโครงการที่จำเป็นมากซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งล้านล้านรูเบิล

รัสเซียจะสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับรัฐเหล่านี้และส่งเสริมโครงการร่วม ในเวลาเดียวกัน เราจะยังคงให้ความร่วมมือกับบริษัทตะวันตกที่ยังคงอยู่ในตลาดรัสเซียต่อไปอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมี การบิดแขนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน – บริษัทดังกล่าวก็มีอยู่เช่นกัน โครงสร้างการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกนั้นตั้งอยู่บนสมมติฐานเท็จที่ว่าในเชิงเศรษฐกิจรัสเซียไม่ได้มีอำนาจอธิปไตยและมีความเสี่ยงอย่างยิ่ง พวกเขาถูกพาตัวไปเผยแพร่ตำนานเกี่ยวกับความล้าหลังของรัสเซียและตำแหน่งที่อ่อนแอของรัสเซียในเศรษฐกิจโลกและการค้า ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเริ่มเชื่อในตัวเอง ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว รัสเซียพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสมดุลให้กับตลาดสินค้าเกษตรทั่วโลก และเราเห็นว่าเพื่อนร่วมงานของสหประชาชาติของเรา ซึ่งตระหนักดีถึงระดับของปัญหาอาหารทั่วโลก ก็พร้อมสำหรับการเจรจา เราอาจพูดถึงการสร้างเงื่อนไขด้านลอจิสติกส์ การเงิน และการขนส่งตามปกติเพื่อเพิ่มการส่งออกอาหารและปุ๋ยของรัสเซีย

ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … 2552 ได้รับการรับรองในการพิจารณาครั้งที่สองของสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 78 เสียง และคัดค้าน 50 เสียง ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวปราศรัยกับนักธุรกิจชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง และสรุปแผนการพัฒนาและการปฏิรูปของโมร็อกโก รัฐมนตรีอธิบายว่าโมร็อกโกประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง … หนังสือเวียนที่ออกโดยนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2552 มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางกว้างๆ เพื่อเป็นแนวทางแก่หน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนาข้อเสนอของตนต่อพระราชบัญญัติการเงินในปี 2553 ซึ่งอยู่ในบริบทที่มีลักษณะเฉพาะโดยทั่วโลก …

ข้อมูลนี้ชัดเจนสำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ สิ่งนี้ไม่ดีสำหรับผู้นำเข้า หากขายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า 1,000 ดอลลาร์และดอลลาร์มีมูลค่าระหว่าง eighty ถึง 70 รูเบิล พวกเขาจะจ่ายเงินเป็น seventy five,000 รูเบิล แต่หากอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ fifty six.60 รูเบิลอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ พวกเขาจะได้รับรูเบิลน้อยลง และจะต้องใช้งานได้ที่บ้าน สิ่งนี้ไม่สร้างกำไรสำหรับผู้นำเข้าแต่อาจดีสำหรับผู้ส่งออก ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์/รูเบิลนี้ มีความเสี่ยงต่อการนำเข้าต่ำ สรุปก็คือ มีทั้งข้อดีและข้อเสียในสถานการณ์นี้ ดูสิ มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อเราแล้ว ธนาคารกลางของเราต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลักเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ลดลงเหลือ 9.5 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้อในรัสเซียพุ่งขึ้นถึง 17.eight เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ sixteen.7 เปอร์เซ็นต์ และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป ประเด็นหลักไม่ใช่สถานการณ์ทางทหารในปัจจุบันและการปฏิบัติการพิเศษทางทหารของเราในดอนบาสส์ ปัญหาอยู่ที่โครงสร้างเศรษฐกิจในยูเครน เกษตรกรรมของมันยังคงดำรงอยู่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพที่น่าเสียดาย ดังนั้นความสามารถในการฟื้นฟูจึงมีน้อยมากและอ่อนแอมาก จะต้องใช้เวลาหลายพันล้านดอลลาร์ในการลงทุนเพื่อทำให้ชีวิตที่นั่นเป็นปกติ อย่างไรก็ตาม ฉันแทบจะจินตนาการไม่ออกว่ากระบวนการนี้จะเกิดขึ้นอย่างไร สหภาพยุโรปมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากและขณะนี้เศรษฐกิจของยูเครนอยู่ในสถานะที่น่าเสียดาย อาจมีโปรแกรมพิเศษสำหรับประเทศยูเครน

แม้จะมีการแพร่ระบาดและการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ความร่วมมือใน EAEU ยังคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อปีที่แล้ว มูลค่าการค้าแตะระดับ 73 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วเป็นอันดับสาม ในหมายเหตุที่เกี่ยวข้อง ฉันอยากจะบอกว่าทั้งจุดปฏิบัติการใหม่และจุดปฏิบัติการการเติบโตของอุตสาหกรรมจะต้องดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กและดึงดูดพวกเขาให้อยู่ในวงโคจรของตน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มองเห็นขอบฟ้าและคว้าโอกาสของตน ประการที่สาม – สนับสนุนการผลิตในช่วงเริ่มต้น ขั้นเริ่มต้น โดยสร้างชุดคำสั่งซื้อ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยองค์กรดังกล่าว นี่ไม่ใช่ปัญหาง่าย แต่ฉันคิดว่าอาจจำเป็นต้องมีเงินอุดหนุน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าตลาด เราแค่ต้องพยายามแก้ไข แต่ฉันควรเน้นว่ามีการพูดคุยกันมากมายในสังคมของเราเกี่ยวกับการทดแทนการนำเข้า และนี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ครอบคลุม หากเราเลียนแบบผู้อื่นเมื่อพยายามแทนที่สินค้าจากต่างประเทศด้วยสำเนา แม้ว่าจะมีคุณภาพสูงมาก เราก็อาจจบลงด้วยการตามทันอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราควรก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและสร้างเทคโนโลยี สินค้า และบริการที่แข่งขันได้ของเราเองที่อาจกลายเป็นสิ่งใหม่ มาตรฐานสากล ฉันอยากจะเน้นเป็นพิเศษถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทะเลสาบไบคาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีโครงการพัฒนาที่ครอบคลุมสำหรับเมืองไบคาลสค์ ซึ่งจะต้องกลายเป็นต้นแบบของการกำกับดูแลเทศบาลที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การอัพเกรดที่อยู่อาศัยและบริการสาธารณูปโภคเป็นคนละเรื่องกับปัญหาที่ค้างอยู่ อุตสาหกรรม มีการลงทุนน้อยเกินไปอย่างไม่ต่อเนื่องจนมีมูลค่า 4.5 ล้านล้านรูเบิล จำเป็นต้องเปลี่ยนเครือข่ายมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพต่ำและสูญเสียครั้งใหญ่ ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ทุกปี แต่ไม่เกิน 2 เปอร์เซ็นต์ถูกเปลี่ยน ซึ่งทำให้ปัญหาแย่ลงทุกปี

หรือเนื่องจากเราได้ตรวจสอบแล้วอย่างที่คุณพูดในวันนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุข้อตกลงใดๆ กับพวกเขา และพวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ด้วยซ้ำว่าปฏิบัติตามข้อตกลงในอดีต เราจึงเพิ่งเลิกสนใจ? แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น three.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.three เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.eight เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้ พวกเขาขโมยเงินจากชาวยูเครน ซ่อนมันไว้ในธนาคาร และเพียงต้องการปกป้องมัน และวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องคือการบอกว่านี่คือทางเลือกของอารยธรรม พวกเขาเริ่มดำเนินนโยบายต่อต้านรัสเซียโดยหวังว่าไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไร เงินของพวกเขาจะได้รับการคุ้มครองที่นั่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาหลีกหนีจากสิ่งใดๆ นี่คือจุดรวมของทางเลือกอันมีอารยธรรมนี้

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของการคว่ำบาตร แทนที่จะดูการประมาณการการเติบโตของ GDP ในปัจจุบัน เราควรเปรียบเทียบการประมาณการเหล่านี้กับการเติบโตของ GDP ของรัสเซียที่จะเกิดขึ้นในกรณีที่ไม่มีการคว่ำบาตร ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จะอธิบายว่าเป็น “ข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกัน” คำถามที่ว่ามาตรการคว่ำบาตรมีความสำคัญหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกและห่วงโซ่อุปทาน ในกรณีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคพลังงานและเกษตรกรรม ความมุ่งมั่นของประเทศที่คว่ำบาตรเพื่อให้พวกเขาคงอยู่อาจสลายไป โลกยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งกับยูเครน ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรและเครื่องมือทางการค้าเชิงป้องกันต่อรัสเซีย และในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนสงคราม การค้าโดยมีส่วนแบ่งใน GDP ของรัสเซียอยู่ที่เกือบ 50% การคว่ำบาตรทางการค้าอย่างกว้างขวางดูเหมือนจะทำให้เศรษฐกิจของรัสเซียอ่อนแอลงอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้การรุกรานยูเครนหยุดชะงักลง แนวโน้มเศรษฐกิจของยูเครนมีความไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับว่าสงครามจะยืดเยื้อยาวนานเพียงใด แต่การฟื้นตัวก็เป็นไปได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยูเครนได้พิสูจน์ความยืดหยุ่นแล้ว ในเดือนมีนาคม 2022 ธุรกิจ 79% ในประเทศไม่ได้ใช้งานหรือใกล้จะปิดตัวลง ภายในสิ้นปี ตัวเลขนี้ลดลงเหลือเพียง 32% ซึ่งน่าทึ่งมากเมื่อพิจารณาจากขนาดของการทำลายล้าง

Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ thirteen ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ … นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม.

มีปัจจัยที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปริมาณการย้ายถิ่นที่เพิ่มขึ้น และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น เราใส่ใจกับกระบวนการเหล่านี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว เราจะพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ทันสมัยในโรงงานผลิต และเพื่อลดการปล่อยก๊าซอันตราย โดยเฉพาะในศูนย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังจะทำงานในโครงการเศรษฐกิจแบบวงปิด โครงการสีเขียว และการอนุรักษ์สภาพภูมิอากาศต่อไป ฉันได้พูดถึงปัญหาเหล่านี้โดยละเอียดในฟอรัมนี้เมื่อปีที่แล้ว การส่งเสริมการปรับปรุงและพัฒนาอย่างครอบคลุมสำหรับพื้นที่ชนบทถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับเรา ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นหากินเพื่อชาติ ตอนนี้เราเห็นแล้วว่าพวกเขากำลังให้อาหารส่วนสำคัญของโลกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีศักดิ์ศรี ในเรื่องนี้ ฉันมอบหมายให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้อง ภาษีการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรสามารถใช้เป็นแหล่งเงินทุนได้ที่นี่ นี่เป็นแหล่งรายได้ถาวร แน่นอนว่าอาจมีความผันผวนได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจได้ว่ารายได้จะไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางแนวทางอื่นๆ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดย โครงการริเริ่มเพื่อสังคมระดับชาติ ซึ่งทีมระดับภูมิภาคและ Agency for StrategicInitiatives กำลังดำเนินการร่วมกัน ฤดูใบไม้ร่วงนี้ เราจะประเมินผลงานของพวกเขา ทบทวน และจัดอันดับภูมิภาครัสเซียตามคุณภาพชีวิต เพื่อนำประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้ในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วประเทศ อนาคตของรัสเซียรับประกันได้โดยครอบครัวที่มีลูกสองสามคนขึ้นไป ดังนั้นเราจึงต้องทำมากกว่าการสนับสนุนทางการเงินโดยตรง เราต้องกำหนดเป้าหมายและกำกับดูแลระบบการดูแลสุขภาพ การศึกษา และทุกด้านที่กำหนดคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อความต้องการของครอบครัวที่มีเด็ก ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการพัฒนามาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป ต้องเข้าถึงได้กว้างและสอดคล้องกับขนาดของความท้าทายทางประชากรศาสตร์ที่ไม่ธรรมดาที่เรากำลังเผชิญอยู่

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายเจสโค เฮนส์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำสำนักงานภูมิภาคสำหรับ แผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือลงนามข้อตกลงนโยบายการพัฒนาพร้อมตัวเลือกการเบิกจ่ายรอการตัดบัญชีสำหรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา

สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร four คนงดออกเสียง นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีการประชุมที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 ร่วมกับนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ ระหว่างทั้งสองประเทศ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ​ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองคาซาบลังกา เมื่อวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ในการประชุมเปิดการประชุม “Very Small Businesses (VSB) Forum” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและ โครงสร้าง VSB ในโมร็อกโก” ฟอรัมนี้รวบรวมผู้เล่นในระบบนิเวศมากกว่า 600 ราย ซึ่งขับเคลื่อนโดยความตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กมาก ผู้ประกอบการตนเอง สตาร์ทอัพ และผู้นำโครงการให้เผชิญกับความท้าทายที่พวกเขาเผชิญเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

รัฐสมาชิกสหภาพยุโรปควรตัดสินใจด้วยตนเองว่าการตัดสินใจนี้เป็นไปได้และสมควรสำหรับสหภาพหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อยูเครนหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นความกังวลของคนยูเครนและความเป็นผู้นำของประเทศเท่านั้น ข้อสองคือคำถามที่ไม่ควรถาม ดูสิ โดเนตสค์โดนทุบทุกวัน สัปดาห์นี้ พวกเขาโจมตีโรงพยาบาลคลอดบุตร ทีมงานภาพยนตร์ของเราจับภาพผู้หญิงเหล่านี้ในวิดีโอในเวลาต่อมาขณะที่พวกเขากำลังคลอดบุตรในห้องใต้ดินโดยการผ่าตัดคลอด พวกเขายังโจมตีตลาดของเกษตรกรที่ฆ่าแม่และลูกชายวัย 11 ขวบของเธอด้วย ในเรื่องนี้ผู้คนมีคำถามดังต่อไปนี้ แน่นอนว่าเรากำลังตบมือพวกเขาที่ทำเช่นนั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชกพวกเขาเข้าที่กรามใช่ไหม คุณมีความในใจอย่างไรเมื่อพูดถึงเส้นสีแดง หลังจากนั้นศูนย์การตัดสินใจก็จะถูกโจมตี เท่าที่ฉันเข้าใจนี่คือสิ่งที่ต้องชกเข้าที่กราม เราดำเนินการต่อจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่ช้าก็เร็ว และยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดี ประชาคมระหว่างประเทศจะเข้าใจอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินชีวิตตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ใช่ตามกฎเกณฑ์ที่บัญญัติไว้บางประการ นี่คือวิธีที่เราพร้อมทำงาน

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ 3 ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

เราได้เพิ่มงบประมาณโดยตรงในการขยายเส้นทางคมนาคม แผนการอันทะเยอทะยานสำหรับการสร้างและซ่อมแซมเครือข่ายหลักของมอเตอร์เวย์ของรัฐบาลกลางและระดับภูมิภาคจะเปิดตัวในปีหน้า ถนนอย่างน้อย 85 เปอร์เซ็นต์จะได้รับการแก้ไขภายในห้าปีข้างหน้า ฉันขอย้ำว่าการสร้างโมเมนตัมเชิงบวกในการเติบโตของรายได้ครัวเรือนและการลดความยากจนเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักสำหรับหน่วยงานของรัฐและรัฐโดยทั่วไป เราจำเป็นต้องบรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในด้านนี้ในปีนี้ แม้ว่าเราจะเผชิญความท้าทายตามวัตถุประสงค์ทั้งหมดก็ตาม ฉันได้มอบหมายงานนี้ให้กับรัฐบาลแล้ว จริงอยู่ สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศบางสกุลได้กำหนดเส้นทางการฆ่าตัวตายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ชัดเจน ไม่ว่าในกรณีใด พวกเขามีเจตนาฆ่าตัวตายอย่างชัดเจน แน่นอนว่าการใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อ “ฆ่าเชื้อ” ปริมาณเงินของเรานั้นไม่สมเหตุสมผลเลย อย่างไรก็ตาม หลักการวางแผนการใช้จ่ายตามจำนวนเงินที่คุณได้รับยังคงมีความเกี่ยวข้อง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าได้ผล และเราเข้าใจสิ่งนี้ ไม่ต้องบอกว่ารัฐบาลระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ทันสมัย ตามธรรมเนียมระหว่างการประชุมที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ฉันได้เน้นย้ำถึงภูมิภาคที่มีความก้าวหน้าอย่างมากในการจัดอันดับบรรยากาศการลงทุนแห่งชาติที่รวบรวมโดย Agency for Strategic Initiatives

จาเมการักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ ในการต่อสู้กับการค้าอาวุธและยาเสพติด แม้ว่าอิทธิพลของสถาบันกษัตริย์อังกฤษที่มีต่อการบริหารประเทศจะมีจำกัด แต่แอนดรูว์ โฮลเนสปรารถนาที่จะทำตามแบบอย่างของบาร์เบโดสด้วยการตัดความสัมพันธ์กับพระมหากษัตริย์และกลายเป็นสาธารณรัฐ การจัดให้มีการลงประชามติในประเด็นนี้ก่อนวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2568 ยังคงอยู่ในวาระการประชุม ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. การวิเคราะห์ของเราจำลองความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมหภาค1 เราวัดความเชื่อมั่นของข่าวเศรษฐกิจระหว่างเดือนมกราคม 1980 ถึงกันยายน 2023 ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจของ Federal Reserve Federal Reserve ดัชนีนี้วัดความเชื่อมั่นข่าวเศรษฐกิจรายวันในชุดหนังสือพิมพ์หลักสองโหลตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นไป โดยรวบรวมและให้คะแนนเนื้อหาของบทความข่าวและบทบรรณาธิการสำคัญที่เน้นไปที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฉันรู้สึกขอบคุณประธานาธิบดีปูตินที่ให้คำอธิบายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้นำระดับสูงอย่างเครมลิน ในส่วนที่เกี่ยวกับคาซัคสถาน ประเทศอื่นๆ และโดยเฉพาะประเทศของฉัน แท้จริงแล้ว เราไม่มีปัญหาใดๆ ที่สามารถจัดการเพื่อสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆ ของเราจนสร้างความเสียหายต่อสหพันธรัฐรัสเซียเอง ฉันขอใช้โอกาสนี้แสดงความคับข้องใจเกี่ยวกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียบางคน แม้ว่าสิ่งนี้อาจไม่เหมาะสมก็ตาม ฉันหมายถึงข้อความที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่กล่าวถึงคาซัคสถานและคำพูดที่ไม่ถูกต้องของนักข่าวและแม้แต่บุคคลสำคัญทางวัฒนธรรม

By